วิธีการต่อ ชุดเครื่องเสียงรถยนต์

วิธีต่อเครื่องเสียงรถยนต์อย่างง่าย

ต่อวิทยุติดรถยนต์

ต่อให้มันติดก่อน ต่อตัวเดียวเลย
เมื่อมันติดแล้ว ค่อยมาว่ากันต่อไป
ที่วิทยุติดรถยนต์ เราต้องการแค่3เส้นคือ
  • สีเหลือง ต่อเข้าไป+12เลยตรงๆ
  • สายสีแดงเข้าสวิชกุญแจ
  • สายสีดำ เข้า-หรือ กราวด์
ใด้ตามนี้ วิทยุติดรถยนต์ ต้องติดพร้อมใช้งานใด้
หากใด้ตามนี้ถือว่า จบ
แต่จะมีสายไฟสีฟ้าอยู่อีกเส้นที่เราต้องการ คือเส้นนี้ จะคอยปล่อยไฟ+12ออกมาตอนที่เราเปิดวิทยุติดรถยนต์เครื่องนี้
หากเราปิดวิทยุติดรถยนต์ ไฟตรงนี้ จะหายไปด้วย ตรงนี้ พักเอาไว้ก่อน

ต่อไฟเข้าปรีแอมป์

ที่ปรี มันจะมีสายไฟอยู่3เส้นคือ + - rem
ให้ต่อสายไฟสีเหลือง เข้า+12ตรงๆเช่นกัน ส่วนสีดำก็เข้า-หรือกราวด์
จะเหลือสายrem เอาสายเส้นนี้แหละ เข้าไปจั๊มกับสายสีฟ้าของซีดีที่กล่าวไว้ข้างต้น
พอเราเปิดซีดี ปรีแอมป์ของเราก็จะทำงานทันที

ต่อเพาเวอร์แอมป์รถยนต์

ก็จะมี3จุดเช่นกันคือ +12 ก็ต่อเข้าแบตตรงๆเลย จะผ่านฟิวส์ผ่านโช๊คอะไรก็ตาม
แต่มันต้องถึง+12โวลต์ก่อน
จุดที่2คือ สายกราวด์ หรือ- นั่นแหละ ก็ต่อลงกราวด์ลงโครงรถไปเลย จบไป
ส่วนจุดที่3คือ สายrem ที่ต่องจั๊มรวมกับสายremของปรีแอมป์นั่นแหละ รวมกันหมดเลยทั้ง
ปรีและแอมป์ ถ้าต่อใด้ตามนี้ ต้องเปิดติดไช้ใด้แน่นอน
ทีนี้ มันจะมีปัญหาว่า สีที่ผมบอก มันอาจจะไม่ตรงกันก็ใด้
บางยี่ห้อก็คนละสีกัน